วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคและวิธีการสร้างแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้นไปด้วยการ หาของแถมให้ลูกค้า ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า เพื่อให้สินค้าหรือบริการของเรานั้น เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เราสามารถประชาสัมพันธ์ได้ในหลายช่องทาง เช่น ตามสื่อออฟไลน์หรือออนไลน์ ประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านคนมีชื่อเสียงหรือกระแสในขณะนั้นๆ หรือ Influencer ช่องต่างๆ หรือแม้แต่การเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนรายการต่างๆทางออนไลน์ ก็ถือว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้วิธีการหรือช่องทางต่างๆ อย่างไร ให้เหมาะสมและคุ้มค่ากับสินค้าและบริการของเรา นอกจากการเลือกใช้สื่อต่างๆแล้ว ยังมีวิธีที่บริษัทต่างๆเลือกใช้กันมาตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน นั่นคือการให้ของพรีเมี่ยม ของแจกลูกค้า หาของแถมให้ลูกค้า เรามักจะเห็นตามธนาคาร สำนักงาน หรือ องค์กรต่างๆ เลือกใช้
การให้ของพรีเมี่ยม หาของแถมให้ลูกค้า ของแจกลูกค้า
สิ่งที่สำคัญมากนั่นคือ คุณค่าต่อผู้รับ ถ้าเราหา ของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงความสำคัญ เลือกของทั่วๆไป บางทีผู้รับอาจจะไมได้เห็นคุณค่าของของสิ่งนั้น ไม่สนใจ หรือบางทีอาจถูกทิ้งลงขยะไป หรืออาจทำให้เป็นผลเสียต่อแบรนด์ผู้ให้ไปซะอย่างนั้น วันนี้เราเลยจะมานำเสนอเทคนิคการเลือก ของแจกลูกค้า อย่างไรให้โดดเด่น ประทับใจ ด้วยเหตุผลที่เข้าใจได้ง่าย ดังนี้
การหาของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า ที่เป็นของที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ซ้ำใคร
การจะแจกของพรีเมี่ยมให้ลูกค้า ควรจะเป็นของที่มีเอกลักษณ์และไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้ สั่งทำขึ้นมาใหม่ไว้เป็น ของแจกลูกค้า พิเศษโดยเฉพาะเท่านั้น เพราะถ้าหาซื้อได้ทั่วไป ลูกค้าอาจจะรู้สึกไม่พิเศษ และไม่เห็นคุณค่าได้ หรือถ้าสิ่งของนั้นๆหาซื้อได้ ก็ควรจะเพิ่มลูกเล่นสนการทำแพคเกจจิ้งให้น่าสนใจ เหมาะสม หรือแม้กระทั่งการออกแบบภาพรวมให้ดูดี ก็สามารถทำให้ของทั่วไปพิเศษขึ้นมาได้
ควรเลือกของพรีเมี่ยมที่นำมาใช้งานได้จริง
ควรเลือกของที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันหรือในโอกาศต่างๆ ที่จะสามารถหยิบใช้ได้ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตัวผู้รับและผู้ให้ เมื่อผู้ใช้หยิบมาใช้ก็จะนึกถึงเราได้อยู่เสมอนั่นเอง เช่น
กระบอกน้ำพับได้ แก้วน้ำพับได้
กล่องข้าวรักษ์โลก
หน้ากากผ้า เจลล้างมือ สเปร์ยการ์ดแอลกอฮอล์
ถุงผ้า กระเป๋าผ้าพับได้
Gadget ต่างๆ
สิ่งของจำพวกนี้ เป็นของที่เราใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว หยิบใช้ได้ง่ายสะดวก ช่วยลดขยะ พร้อมช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ทางบวกให้กับผู้ให้และผู้รับไปพร้อมๆกันด้วย
ของพรีเมี่ยมที่ไม่ควรให้เป็น ของแจกลูกค้า
การให้ของแจกลูกค้าไม่ควรเป็นของที่เกี่ยวกับด้านความเชื่อส่วนบุคคลในทางต่างๆ เพราะ ความเชื่อ ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนพอสมควร ทุกคนมีสิทธิ์เลือกเอง เราไม่ควรนำของที่เกี่ยวข้องกับทางนี้ไปให้ลูกค้า ถ้าหากเราให้ของไปแล้ว นอกจากไม่ทำให้เกิดประโยชน์แล้ว ผู้รับอาจจะรู้สึกลำบากใจอีกด้วย ควรเลือกของที่มีความเชื่อมโยงกับตัวผู้รับหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจของผู้รับหรือผู้ให้จะดีกว่า
ดังนั้นแล้ว การที่แบรนด์จะทำการให้ของพรีเมี่ยมกับลูกค้า ควรมีการคิดวางแผน วิเคราะห์ และคิดถึงลูกค้าให้ดีเสียก่อน ตรงกับวัตถุประสงค์ในการให้หรือไม่ ถ้าเราคิดถี่ถ้วนแล้วตรงกับความต้องการของลูกค้า เราก็สามารถสร้างความประทับใจและการจดจำแบรนด์ของเราให้ลูกค้าได้อย่างประสบความสำเร็จแน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุผลด้านบนเป็นเพียงส่วนประกอบคร่าวๆของการสร้างความประทับใจ ถ้าหากต้องการให้ตรงประเด็นมากกว่านี้ พร้อมทั้งต้องการสินค้าให้ตรงกับงบประมาณของคุณ ต้องการอ่านศึกษาเพิ่มเติม ของพรีเมี่ยมคืออะไร ทำไมต้องแจกของพรีเมี่ยม เราสามารถช่วยได้แน่นอน คุณจะไม่ต้องปวดหัวกับการคิดหลายชั้น เพียงแค่บอกสิ่งที่คุณต้องการมาก็เพียงพอ
สนใจสร้างความประทับใจและการจดจำในแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น ติดต่อปรึกษาได้ที่
เว็บไซต์ : www.google.com
หน้าที่เข้าชม | 1,566,439 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 794,767 ครั้ง |
เปิดร้าน | 27 ก.พ. 2559 |
ร้านค้าอัพเดท | 8 ก.ย. 2568 |